Quy định về mang vàng bạc đá quý, kim cương ra vào Mỹ

Thế giới

Nhiều người nước ngoài khi xuất, nhập cảnh vào Hoa Kỳ đã không nắm được quy định về mang vàng bạc đá quý, kim cương ra vào Mỹ nên đã có nhiều trường hợp bị tịch thu, bị phạt hoặc bị ngăn chặn ngay tại cửa khẩu. Theo luật Hoa Kỳ, việc nhập khẩu kim cương, đồ trang sức và các loại đá quý sẽ có những quy định khác nhau.

Có một thời gian ở Mỹ, công dân Hoa Kỳ không thể sở hữu hoặc kinh doanh vàng, ngoài một số đồ trang sức cá nhân hoặc tiền xu. Tuy nhiên, kể từ năm 1975, các thành viên của đất nước đã được tự do mua, bán và trao đổi kim loại quý khi họ thấy phù hợp. Vì vậy, vàng thực sự có thể được nhập khẩu vào Mỹ với nhiều mục đích khác nhau.

Đối với vàng thỏi

Đối với vàng thỏi, vàng thẻ, vàng vụn, vàng lá… (Không phải vàng trang sức) khi mang vào Hoa Kỳ phải có giá trị dưới 10.000 USD. Nếu vàng quy ra tiền có giá trị cao hơn 10.000 USD thì bắt buộc phải khai báo với hải quan Hoa Kỳ khi nhập cảnh. Trường hợp không khai báo, nếu bị khám xét hoặc trong bất kì trường hợp nào bị phát hiện thì số vàng đó sẽ bị tịch thu.

Đối với trang sức, kim cương, đồ trang sức, ngọc trai và đá quý

Đối với kim cương, đồ trang sức, ngọc trai và đá quý sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng là mục đích cá nhân hay mục đích buôn bán.

Trường hợp sử dụng mục đích buôn bán kinh doanh, kim cương, đồ trang sức, ngọc trai và đá quý… có tổng giá trị trên 2.500 USD cần khai báo với hải quan. Bạn sẽ không cần phải có giấy phép để nhập khẩu những mặt hàng này với mục đích thương mại, tuy nhiên, cần phải có mẫu 301 CBP hải quan cho tất cả các mục nhập chính thức. Bạn cũng có thể nhận được một tờ khai từ một công ty bảo lãnh, hoặc có thể xem xét việc thuê một công ty môi giới để thay mặt bạn làm các thủ tục hải quan.

Trường hợp sử dụng với mục đích cá nhân, thường được thông quan không chính thức và không yêu cầu khai báo hải quan. Luật cũng không giới hạn số lượng được mang theo, khi đó chỉ cần chứng minh quyền sở hữu trong vòng hơn 1 năm và mục đích chỉ để dùng cho cá nhân. Có một số trường hợp trang sức được mua tại một quốc gia khác, hãy đảm bảo rằng bạn khai báo chúng khi làm thủ tục hải quan. Bạn sẽ cần đưa ra chứng từ hoá đơn mua bán để chứng minh quyền sở hữu, khi đó sẽ không bị hải quan tính thuế đối với các quốc gia có quan hệ thương mại bình thường và bạn sẽ được phép mang trang sức vào Hoa Kỳ.

Đối với kim cương, hải quan sẽ yêu cầu Giấy chứng nhận Kimberley. Tuy nhiên sẽ có các biện pháp trừng phạt đối với kim cương được nhập khẩu từ Sierra Leone, Angola, Liberia và một số quốc gia khác.

Đối với thuế

Đối với thuế, nếu bạn không chứng minh được đó là tài sản cá nhân thì bạn sẽ bị tính thuế theo luật Hoa Kỳ. Mức thuế trung bình sẽ khoảng 34-36% trên tổng giá trị. Để tìm hiểu thêm thông tin về các quy định và thuế, bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại website của hải quan Hoa Kỳ tại địa chỉ: https://www.cbp.gov/

Comments

タイトルとURLをコピーしました