Chuyên gia giáo dục quốc tế: phương pháp Học thông qua chơi là hướng đi cho sự phát triển của giáo dục mầm non tại Việt Nam

Thông cáo báo chí

Phương pháp học thông qua chơi được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới với những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho sự phát triển của trẻ nhỏ và được phần đông các chuyên gia giáo dục mầm non quốc tế công nhận. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh ở các nước Đông Nam Á vẫn chưa hiểu rõ được lợi ích học tập đặc biệt của phương pháp này.

Với hơn 27 năm kinh nghiệm giảng dạy trên các quốc gia trải khắp ba châu lục trên thế giới, Trưởng khối Mầm non của Trường Quốc tế Anh Việt BVIS Hà Nội, cô Cerys Shanley hiểu rõ về sự phát triển của trẻ nhỏ – cách các em suy nghĩ, vui chơi và cách các em học tập hiệu quả nhất.

Cô Cerys cho biết: “Tất cả những gì tôi đã học, nghiên cứu và trải nghiệm trong lĩnh vực giáo dục mầm non trên khắp thế giới đều cho thấy việc học thông qua chơi đã trở thành phương pháp giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ nhỏ – về mặt học thuật, phát triển kỹ năng xã hội cũng như cảm xúc”.“Hiệu quả của việc học thông qua chơi đã được các chuyên gia giáo dục mầm non biết đến và đánh giá cao, đồng thời được công nhận rộng rãi là phương pháp giảng dạy tốt nhất. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số người hiểu lầm về phương pháp này.”Học thông qua chơi là gì?Là một phương pháp tiếp cận sáng tạo nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực giáo dục mầm non, phương pháp học thông qua chơi được xây dựng và dẫn dắt bởi những câu hỏi và trí tò mò của trẻ. Các nhà giáo dục mầm non chú trọng tạo nên môi trường học tập hấp dẫn nhằm khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ cùng những suy nghĩ và câu hỏi khác nhau. Trong các tiết học thông qua chơi, giáo viên xây dựng một kho tài nguyên và công cụ nhằm khơi gợi hứng thú của trẻ,
nuôi dưỡng tư duy phản biện, kỹ năng sáng tạo và xã hội của các em nhằm tạo nền tảng vững chắc cho hành trình học tập tiếp theo ở bậc tiểu học và trung học.

Với hơn 27 năm kinh nghiệm giảng dạy trên các quốc gia trải khắp ba châu lục trên thế giới, Trưởng khối Mầm non của Trường Quốc tế Anh Việt BVIS Hà Nội, cô Cerys Shanley hiểu rõ về sự phát triển của trẻ nhỏ – cách các em suy nghĩ, vui chơi và cách các em học tập hiệu quả nhất. “Vai trò của mọi chuyên gia giáo dục mầm non là tạo hứng thú, tương tác và vui chơi với từng trẻ, kích thích phản ứng, đặt câu hỏi và tạo cơ hội cho trẻ tự tìm ra câu trả lời – chứ không phải đưa ra sẵn câu trả lời”, cô Cerys nhấn mạnh.

“Phương pháp học thông qua chơi giúp phát triển trí não của trẻ nhỏ theo những cách phi thường, giúp các em trở thành những công dân toàn cầu tự tin khi lớn lên.”Những nhà tiên phong trong giáo dục mầm nonĐược coi là người tiên phong có những tầm ảnh hưởng lớn trong việc định hình giáo dục mầm non, ông Friedrich Froebel, nhà giáo dục người Đức khai sinh ra trường mầm non, là một trong những người đầu tiên bác bỏ truyền thống giáo dục do giáo viên hướng dẫn hoàn toàn – coi trẻ em là những người học thụ động.“Ông Friedrich Froebel tin vào sức mạnh của việc học thông qua chơi và nhận ra tầm ảnh hưởng của những năm tháng đầu đời đối với thành tích học tập, phát triển kỹ năng xã hội và khả năng điều tiết cảm xúc của trẻ”, cô Cerys cho biết.

“Nghiên cứu của ông đã phát hiện ra rằng học thông qua chơi là hình thức giáo dục hiệu quả nhất đối với trẻ nhỏ.”Theo chân Friedrich, nhà lý thuyết về giáo dục mầm non từ đầu thế kỷ 20, bà Susan Isaacs đã tham gia tiếp nối hướng đi này, mô tả trường mầm non như một phần mở rộng của ngôi nhà của mỗi trẻ bởi bà tin tưởng vào giá trị giáo dục to lớn của việc vui chơi. Trong nghiên cứu của mình, với tựa đề Young Children are Researchers and What Happens Next (tạm dịch: “Trẻ nhỏ là những nhà nghiên cứu và những điều xảy ra tiếp theo”), bà Susan kết luận rằng “vui chơi thực sự là công việc của trẻ và là cách để trẻ lớn lên và phát triển”.Gần như cùng lúc đó, người sáng lập đồng thời là giám đốc Trung tâm Chuyên môn về Giáo dục Trải nghiệm (Expertise Center for Experiential Education, gọi tắt là CEGO), Tiến sĩ Ferre Laevers đã giúp phát triển thang điểm 5 để đo lường sự phát triển với phương pháp học thông qua chơi: “Qua nghiên cứu này, chúng tôi rút ra được rằng việc học diễn ra ở mức độ sâu hơn chỉ diễn ra khi trẻ có sức khỏe toàn diện tốt và có yếu tố vui chơi trong việc học,” cô Cerys chia sẻ.

Tại Việt Nam, Trường Quốc tế Anh Việt BVIS Hà Nội là một trong những trường tiên phong với phương pháp học
thông qua chơi. Trẻ em phát triển mạnh mẽ trong môi trường được dẫn dắt bởi chuyên gia giáo dục giàu kinh nghiệm quốc tế, cô Cerys Shanley, cùng đội ngũ những nhà giáo dục có trình độ cao được đào tạo để nuôi dưỡng việc học thông qua chơi.“Tầm quan trọng của giáo dục mầm non đã được công nhận vào thế kỷ trước bởi những người tiên phong đầy nhiệt huyết và có tư duy tiến bộ trong giáo dục. Việc nhận thức rõ vai trò của vui chơi như một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển ở trẻ em thường vẫn bị hiểu sai ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Trách nhiệm của chúng tôi với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục mầm non là không ngừng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của phương pháp này nhằm góp phần giúp các em học sinh phát huy hết tiềm năng của bản thân trong học tập cũng như cuộc sống”.Để tìm hiểu thêm về phương pháp học thông qua chơi, các bậc phụ huynh có thể đăng ký tham quan lớp học hoặc trò chuyện với các nhà giáo dục mầm non tại Trường Quốc tế Anh Việt BVIS Hà Nội
bằng cách liên hệ với văn phòng tuyển sinh của nhà trường.

About Nord Anglia Education

Giới thiệu về Tổ chức Giáo dục quốc tế Nord Anglia Là tổ chức các trường quốc tế hàng đầu thế giới, Nord Anglia Education đào tạo nên những công dân toàn cầu sáng tạo và kiên cường, những học sinh tốt nghiệp với mọi kiến thức và kỹ năng các em cần để thành công, bất kể các em chọn trở thành ai hay làm gì trong cuộc sống.
Nền tảng học thuật vững chắc, kết hợp với chương trình giảng dạy đẳng cấp thế giới sử dụng công nghệ và cơ sở vật chất tiên tiến, tạo nên những trải nghiệm học tập độc đáo. Cả bên trong cũng như bên ngoài lớp học, các trường Nord Anglia truyền cảm hứng cho học sinh để đạt được nhiều thành tích hơn những gì các em từng nghĩ bản thân có thể làm.
Mỗi học sinh có một phương thức học tập khác nhau, đó là lý do tại sao các trường Nord Anglia trên khắp thế giới cá nhân hóa việc học tập sao cho phù hợp nhất với từng học sinh. Được truyền cảm hứng từ đội ngũ giáo viên với chuyên môn cao, học sinh Nord Anglia đạt kết quả học tập xuất sắc và trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu thế giới.
Để tìm hiểu thêm về các trường Nord Anglia tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh – Trường Quốc tế Anh và Trường Quốc tế Anh Việt – hoặc để đăng ký tuyển sinh cho con bạn, vui lòng truy cập www.nordangliaeducation.com/our-schools/asia/vietnam.

Contact

Nguyễn Phương Dung
+84 24 3946 0435
[email protected]

Provided by VRITIMES

Comments

タイトルとURLをコピーしました