Lo lắng về tổn thất trao đổi tiền điện tử? Không trả tiền để được “giúp đỡ” lấy lại tiền

Ý kiến

Sự thất bại của một sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã xóa sổ nhiều nhà đầu tư tiền điện tử và nó có thể dẫn đến những kẻ lừa đảo tiềm ẩn muốn kiếm tiền. Tìm hiểu cách tránh chúng.

Một số kẻ lừa đảo cung cấp cái gọi là dịch vụ phục hồi cho những người bị mất tiền do lừa đảo. Nếu bạn bị mất tiền bằng tiền điện tử, những kẻ lừa đảo có thể cố thuyết phục bạn rằng họ có thể lấy lại tiền của bạn. (Cảnh báo spoiler: họ không thể.) Họ sẽ mạo danh chính phủ, công ty hoặc tổ chức khác nói rằng họ có thể giúp bạn lấy lại tất cả số tiền đó. Họ sẽ bịa ra nhiều câu chuyện để thuyết phục bạn rằng họ sẽ làm như vậy. Nhưng trước tiên, họ sẽ yêu cầu bạn trả cho họ một khoản phí. Hoặc cung cấp cho họ thông tin tài chính của bạn để họ có thể trả lại số tiền bị mất đó vào tài khoản của bạn. Nhưng nếu bạn làm một trong hai điều này, tiền của bạn sẽ không còn nữa.

 Để phát hiện và tránh lừa đảo khôi phục , hãy nhớ:

  • Không trả tiền cho bất kỳ ai liên hệ với bạn, đề nghị lấy lại số tiền bạn đã mất do lừa đảo. Không ai hợp pháp sẽ gọi điện, gửi email, gửi thư hoặc liên hệ với bạn trên mạng xã hội với loại ưu đãi này. Và nếu bạn trả bất kỳ khoản phí nào họ tính hoặc cung cấp cho họ bất kỳ thông tin tài khoản nào, tiền của bạn sẽ biến mất.
  • Kiểm tra bất kỳ lời đề nghị nào nếu bạn vẫn bị cám dỗ. Hãy nhớ rằng: đó không phải là cách các cơ quan chính phủ làm việc và không có công ty hoặc tổ chức hợp pháp nào sẽ liên hệ với bạn về việc nhận lại tiền của bạn. Nhưng nếu bạn tò mò, hãy tìm kiếm tên của họ trực tuyến với các từ “khiếu nại”, “lừa đảo” hoặc “đánh giá”. Xem những gì mọi người nói.
  • Biết rằng chỉ những kẻ lừa đảo mới yêu cầu bạn thanh toán bằng thẻ quà tặng , tiền điện tử hoặc chuyển khoản ngân hàng . Đó là một cách chắc chắn để biết rằng bất cứ ai mà bạn đang giao dịch là một kẻ lừa đảo.

Comments

タイトルとURLをコピーしました