Tình báo Mỹ khẳng định ‘Hội chứng Havana’ không phải do đối thủ gây ra

Thế giới

Các quan chức tình báo Hoa Kỳ đã xác định rằng không có khả năng bất kỳ quốc gia nào cố ý gây ra “hội chứng Havana” ở các nhà ngoại giao, gián điệp và các đại diện khác trên toàn cầu. Một cuộc điều tra toàn cầu được công bố hôm thứ Hai tuyên bố rằng không có khả năng bất kỳ quốc gia nào phải chịu trách nhiệm về sự cố này.

Năm 2016, các quan chức đại sứ quán Mỹ cho biết họ mắc các triệu chứng của một căn bệnh bí ẩn. Chúng bao gồm chứng đau nửa đầu, buồn nôn, mất trí nhớ ngắn hạn và chóng mặt.

Các cơ quan và ban ngành của chính phủ Hoa Kỳ đã báo cáo hơn 1.500 trường hợp kể từ khi bắt đầu bùng phát. Điều này đã bao gồm một số trường hợp trong năm nay.

Hơn 90 quốc gia đã tham gia vào các cuộc điều tra kéo dài hơn hai năm của 18 cơ quan tình báo Hoa Kỳ. Chúng bao gồm FBI, đã mở một cuộc điều tra tội phạm vào một cơ quan của Hoa Kỳ.

Là một phần của cuộc điều tra, các quan chức Hoa Kỳ đã xem xét khả năng người ngoài hành tinh là thủ phạm. Tuy nhiên, họ đã xác định ý tưởng này là sai và loại trừ nó. Một đại diện của Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp báo.

Cộng đồng tình báo nói rằng không có khả năng một quốc gia thù địch phải chịu trách nhiệm về việc này.

Không một quốc gia thù địch nào của Hoa Kỳ được cho là sở hữu bất kỳ thiết bị hoặc vũ khí nào tạo ra các máy phát xung năng lượng điện từ. Không có bằng chứng đáng tin cậy về điều này đã được tìm thấy trong đánh giá.

Năm ngoái, một hội đồng chuyên gia bên ngoài và chính phủ đã xác định rằng một số người có thể đã là mục tiêu của xung.

Giới chức Mỹ điều tra khả năng người ngoài hành tinh gây ra hiện tượng trên. Họ thấy ý tưởng này là sai và loại trừ nó như một khả năng. Các quan chức tình báo Mỹ đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo về điều này.

Cộng đồng tình báo tin rằng không có khả năng một quốc gia thù địch phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.

Không một quốc gia Mỹ nào được cho là sở hữu các thiết bị hoặc vũ khí tạo ra các xung năng lượng điện từ. Không có bằng chứng đáng tin cậy về điều này đã được tìm thấy trong quá trình xem xét.

Các chuyên gia trong một hội thảo trước đây đã xác định rằng một số người có thể đã bị nhắm mục tiêu do bốc đồng.

Comments

タイトルとURLをコピーしました