Tại sao những người yêu bóng đá như người Đức lại muốn tẩy chay World Cup?

Thế giới

Thông thường, khi World Cup được tổ chức, người Đức sẽ vui vẻ vẫy quốc kỳ và cổ vũ nhiệt tình cho đội chủ nhà. Nhưng lần này thì không.

Bất cứ ai đi dạo quanh Berlin trong tuần này sẽ khó nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự điên cuồng của World Cup. Không cờ, không biển báo, không màn hình công cộng – không có dấu hiệu nào cho thấy World Cup lần thứ năm của quốc gia cuồng bóng đá này sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Nhật Bản vào ngày 23 tháng 11.

Tình trạng nhân quyền ở Qatar và cách đối xử với những người lao động nhập cư đã làm hỏng bữa tiệc của nhiều người.

Trong vài ngày qua, đã có nhiều cuộc biểu tình phản đối giải đấu trong các trận đấu của Bundesliga và giải hạng hai, với việc người hâm mộ giương cao biểu ngữ chỉ trích tình trạng nhân quyền ở Qatar, và những bình luận gần đây của đại sứ World Cup Khalid Salman lên án đồng tính luyến ái.

Sự thiếu nhiệt tình cũng có tác động thương mại. Các nhà bán lẻ trước đây đã tận dụng sự cường điệu xung quanh các giải đấu lớn với các giao dịch liên quan đến đội tuyển Đức. Có thể thấy cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức Joachim Löw và các cầu thủ của ông ở khắp mọi nơi quảng cáo nhiều loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau. Khoảng thời gian này, hiệp hội các nhà bán lẻ đồ thể thao của Đức cho biết doanh số bán các mặt hàng dành cho người hâm mộ đã giảm so với các năm trước của World Cup.

Chủ tịch hiệp hội Stefan Herzog nói với nhóm báo chí RND: “Cho đến nay, số tiền đó thậm chí không bằng một nửa so với những gì thường được bán trong các cửa hàng tại các sự kiện lớn thuộc loại này.”

Adidas cho biết nhu cầu đối với bộ quần áo bóng đá của đội tuyển Đức thấp, với sản phẩm bán chạy nhất của họ là áo thi đấu sân nhà của Mexico, được một số người coi là một trong những chiếc áo phong cách nhất được bán ra, được mặc bởi 32 đội tuyển tham dự World Cup.

RND cho biết doanh thu truyền hình, vốn có xu hướng tăng đối với các sự kiện thể thao lớn, cũng giảm.

Hàng trăm quán bar trên cả nước đang từ chối chiếu các trận đấu của World Cup.

Không chỉ người hâm mộ Đức không mấy ấn tượng với World Cup năm nay. Liên đoàn bóng đá Bỉ tuần này đã hủy bỏ kế hoạch tạo khu vực dành cho người hâm mộ, nơi người hâm mộ có thể xem các trận đấu trên màn hình lớn, với lý do thiếu nhu cầu, trong khi Paris và các thành phố khác của Pháp cũng hủy bỏ các sự kiện công cộng. Tại Barcelona, ​​Thị trưởng Ada Colau cho biết bà sẽ “không tiêu công quỹ hoặc không gian công cộng để xem World Cup được tổ chức dưới một chế độ độc tài”.

Comments

タイトルとURLをコピーしました