Vụ sập đám đông Itaewon của Hàn Quốc khiến 151 người chết

Thế giới

Đáng lẽ đây là một đêm ăn mừng vui vẻ nhưng đã biến thành một  vụ tai nạn giẫm đạp thương tâm quy mô lớn ở Seoul, Hàn Quốc.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin, vào lúc 10h22 ngày 29, tại Itaewon-dong, Yongsan-gu, Seoul, một đám đông tụ tập trước thềm Halloween đã tụ tập trong một con hẻm hẹp khiến nhiều người thương vong.

Cơ quan cứu hỏa cho biết, tính đến 10h ngày 30 Tết, đã có 151 người chết trong thảm họa, trong đó có 19 người nước ngoài.

Tuy nhiên, một số người bị thương được cho là đang trong tình trạng nghiêm trọng và số người chết có thể sẽ tăng lên.

Vụ tai nạn xảy ra khi một đám đông tụ tập trong một con hẻm rộng 4m ở trung tâm Itaewon. Các nhân chứng cho biết vào thời điểm đó, những người phía trước họ bị ngã và những người phía sau bắt đầu bị nghiền nát.

Các quan chức cứu hỏa cho biết hầu hết những người thiệt mạng đều ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ít nhất hàng chục nghìn người đã đến Itaewon vào ngày này để tận hưởng không khí Halloween và các sự kiện được tổ chức vào cuối tuần trước Halloween.

Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp kiểm tra tình hình khẩn cấp tại tòa nhà văn phòng tổng thống, sau đó tổ chức cuộc họp của Trụ sở Trung ương các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn (kịch bản chính) tại Phòng tình huống của Tổ hợp Chính phủ Gwanghwamun, Seoul.

Chính quyền thủ đô Seoul cũng đã thành lập Trụ sở các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn để ứng phó với các vụ tai nạn.

Comments

タイトルとURLをコピーしました