Sứ mệnh tàu vũ trụ DART của NASA đã Thay đổi Quỹ đạo của Tiểu hành tinh Mục tiêu

Thế giới

Nhóm điều tra Thử nghiệm Chuyển hướng Tiểu hành tinh Đôi (DART) của NASA cho thấy tác động động học của tàu vũ trụ với tiểu hành tinh mục tiêu của nó, Dimorphos, đã thay đổi thành công quỹ đạo của tiểu hành tinh. Điều này đánh dấu lần đầu tiên nhân loại cố tình thay đổi chuyển động của một thiên thể và là lần đầu tiên trình diễn quy mô đầy đủ về công nghệ làm lệch hướng tiểu hành tinh. Những hình ảnh như bên dưới đã giúp các nhà khoa học hiểu được sự thay đổi quỹ đạo do tác động của DART.

Tín dụng: ASI / NASA

Phim này sử dụng hình ảnh từ máy ảnh LUKE được chụp ngay sau tác động của Thử nghiệm Chuyển hướng Tiểu hành tinh Đôi của NASA, hay còn gọi là DART, tàu vũ trụ với tiểu hành tinh Dimorphos vào ngày 26 tháng 9 năm 2022. Video bắt đầu với cảnh cách tiểu hành tinh 500 dặm, đi ngang qua và sau đó tiếp tục đi khoảng 200 dặm. Video cho thấy rõ ràng sự văng vật chất ra khỏi Dimorphos do va chạm.

Tín dụng: NASA / ESA / STScI / Hubble

Ảnh trên: Hình ảnh này từ Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA từ ngày 8 tháng 10 năm 2022, cho thấy các mảnh vỡ bắn ra từ bề mặt của Dimorphos 285 giờ sau khi tiểu hành tinh này bị tàu vũ trụ DART của NASA cố tình tác động vào ngày 26 tháng 9. Hình dạng của chiếc đuôi đó đã thay đổi thời gian. Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu vật liệu này và cách nó di chuyển trong không gian, nhằm hiểu rõ hơn về tiểu hành tinh.

Nhà cung cấp: NASA / Johns Hopkins APL / Steve Gribben

Comments

タイトルとURLをコピーしました