Oan hồn trinh nữ tại chung cư 727 Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn

Ý kiến

Chung cư 727 Trần Hưng Đạo trước đây là một khách sạn danh tiếng từng thuộc sở hữu của một đại gia giàu có hàng đầu ở khu vực phương Nam. Nhưng suốt hơn nửa thế kỷ qua, nơi này đã trở thành điểm nổi bật trong những câu chuyện đáng sợ với những vụ án mạng bí ẩn…

Đây được xem là một trong những công trình vĩ đại và hiện đại nhất tại Sài Gòn trước năm 1975. Tòa nhà này đặc biệt vì luôn bị gắn kết với những điều bí ẩn và ma mị từ khi còn đang trong quá trình xây dựng. Câu chuyện nổi tiếng nhất mà người dân Sài Gòn hay nhắc đến là về “4 hồn ma trinh nữ gác chân tại tòa nhà”.

Sự trùng hợp của con số 13

Từ những năm 1960, tỷ phú Nguyễn Tấn Đời đã san phẳng một phần dãy phố trên đường Trần Hưng Đạo để xây dựng một khách sạn cao tầng mang tên Building President. Mặc dù kiến trúc khá đơn giản, nhưng công trình cao ốc này được đầu tư hàng chục triệu đô và trở thành tòa nhà lớn nhất, cao nhất tại Sài Gòn thời điểm đó, bao gồm 6 tòa nhà cao 13 tầng với tổng cộng 530 phòng.

Dù con số 13 gây ám ảnh cho nhiều người, Nguyễn Tấn Đời vẫn tiếp tục xây dựng theo bản vẽ ban đầu. Tuy nhiên, theo truyền thuyết, khi đặt viên gạch cuối cùng cho tầng 13, hàng loạt tai nạn nghiêm trọng và tử vong liên tiếp đã xảy ra. Các vụ án mạng liên tục khiến tầng 13 không thể hoàn thành kịp tiến độ. Chính quyền lúc bấy giờ đã tiến hành điều tra và tạm ngưng công trình để thuê thầy pháp giải quyết vấn đề. Theo lời của thầy pháp, Nguyễn Tấn Đời đã cho đem xác bốn trinh nữ từ bệnh viện về để chôn ở bốn góc của khách sạn, nhằm trấn yểm. Sau đó, công trình mới được hoàn thành.

Những câu chuyện kỳ quái về thuật phong thủy cổ xưa, hồn ma của trinh nữ và cả oan hồn của những người công nhân đã khiến Building President thu hút rất nhiều sự quan tâm và sự chú ý của mọi người. Sau nhiều biến cố, cuối cùng khách sạn Building President cũng được hoàn thành và khánh thành. Quân đội Mỹ sau đó thuê toàn bộ khu nhà này để làm nơi nghỉ ngơi cho binh sĩ của họ. Tuy nhiên, tầng 13 không bao giờ được sử dụng. Tầng 12 được cải tạo thành quán bar, nhà hàng và khu vui chơi cho lính.

Sau khi khu vực được giải phóng, khách sạn được chuyển sang quản lý công quỹ. Hơn 400 phòng khách sạn đã được cải tạo thành nhà ở và cấp cho cán bộ, nhân viên nhà nước. Tầng 12 vì không thể sử dụng nên đã bị khóa lại, còn tầng 13 thì vẫn bị bỏ hoang.

Lởn vởn bóng hình của những con ma

Đến chung cư 727 Trần Hưng Đạo thì những câu chuyện ma thì nhiều vô kể. Những câu chuyện quen thuộc như nghe tiếng trẻ con khóc vào buổi đêm, bước chân đi qua, những hình bóng trắng hoặc đen biến mất bất thình lình… được người dân kể cho khách hiếu kỳ trong những buổi trò chuyện sau khi uống trà hoặc rượu.

Có người thậm chí khẳng định đã nghe tiếng duyệt binh ồn ào từ tầng 12 và tiếng than van của một thiếu nữ từ tầng 13 vẫn vọng về.

Trong khu chung cư này có rất nhiều tin đồn ma quỷ lan truyền. Một trong những câu chuyện đó là về một người phụ nữ từng sống ở đây rồi chuyển đi, sau đó quay trở lại để tự tử từ tầng 10. Cô ta đã qua đời ngay tại chỗ, nhưng hai đôi mắt vẫn mở. Dù đã tiến hành khám nghiệm tử thi, nhưng mắt cô vẫn không chịu nhắm xuống dù có bao nhiêu người cố gắng vuốt mắt.

Ngoài ra, còn lời đồn khi một nhóm công nhân đến để phá dỡ khu chung cư, mỗi lần máy xúc tiến hành phá hủy, luôn xảy ra những sự kiện kỳ lạ. Có khi máy không hoạt động được, có khi gặp tai nạn bí ẩn…

Chung cư 727 hiện nay

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện khảo sát khu chung cư và đánh giá rằng nơi này bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau đó, cơ quan chức năng đã lên kế hoạch di dời, tái định cư cho cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư này.

Chung cư 727 thực sự mang đậm nét u ám, với vẻ cũ kỹ đến mức đáng sợ. Có những khu vực bị bỏ hoang, lâu ngày không ai quan tâm, mùi rác và mùi ẩm mốc ngấm vào khắp nơi, cùng với mùi tanh của xác động vật chết lan tỏa khắp nơi. Ngoài những chuyện ma quỷ, chỉ cần bước vào khu chung cư, người ta cảm nhận ngay mùi hôi khó chịu cùng không khí lạnh lẽo do thiếu ánh sáng và cảm giác thiếu hơi ấm của con người.

Hơn nữa, với sự cũ kỹ của tòa nhà, một số người sử dụng ma túy đã xâm nhập vào đây để sử dụng chất kích thích. Những người này thường tụ tập vào ban đêm từ đó càng làm cho khu chung cư này trở nên .đáng sợ hơn.

Khu chung cư 727 Trần Hưng Đạo đã tồn tại hơn nửa thế kỷ và nổi tiếng không chỉ với vẻ cũ kỹ mà còn với những lời đồn đoán kỳ bí về ma quỷ chưa được làm sáng tỏ. Hiện tại, nỗi lo sợ với chung cư 727 còn lớn hơn bởi sự xuống cấp đến mức có thể sập đổ vào bất cứ khoảng thời gian nào.

Comments

タイトルとURLをコピーしました