Liệu Israel có cảm thấy linh cảm về chiến tranh lúc này không? Iran có thể thực hiện một cuộc tấn công trả đũa vào Israel?

Liệu Israel có cảm thấy linh cảm về chiến tranh lúc này không? Iran có thể thực hiện một cuộc tấn công trả đũa vào Israel? Thế giới

Chúng tôi đã phỏng vấn cụ thể một nhà phân tích Trung Đông sống ở Israel. Dưới đây là những bình luận của ông ấy ngày hôm nay.

Hiện tại, khu vực biên giới của Israel quả thực đang bị ảnh hưởng rất lớn. Kể từ cuối năm ngoái, khu vực phía bắc Israel liên tục bị Hezbollah tấn công bằng tên lửa. Nhiều người phải sơ tán về phía nam đến miền trung. Hàng trăm nghìn người trở thành vô gia cư và chỉ có thể sống trong khách sạn hoặc nhờ người thân an toàn. các khu vực. Đây là một trong những lý do khiến Israel quyết định làm mọi cách để cho phép người dân phía bắc được về nhà.

Tuy nhiên, không có gì xảy ra ở khu vực miền Trung và ven biển Israel, nơi tập trung đông dân cư nhất. Thay vào đó, giá bất động sản lại tăng vọt. Ví dụ, trong số những công nhân xây dựng Trung Quốc đang làm việc ở Israel, tôi chưa bao giờ nghe nói đến một người nào tự nguyện về nước.

Người Israel biết rất rõ rằng việc Israel chặt đầu Hamas, Hezbollah và lực lượng Houthi ở Yemen là một minh chứng cho sức mạnh dân tộc của Israel. Nguyên tắc trật tự ở Trung Đông là ai có nhiều quyền và nhiều tiền hơn sẽ là ông chủ. Thật đơn giản và thô thiển. Thực lực kinh tế của Israel đương nhiên không thua kém các nước giàu dầu mỏ nhưng hỏa lực chắc chắn không thua kém ai. Điều này khó hiểu hơn đối với những người ở những nơi khác. Nhượng bộ và đàm phán tuyệt đối là dấu hiệu của sự yếu kém. Ít nhất là trong tình hình ở Trung Đông, những kẻ yếu đuối chỉ đáng bị bắt nạt.

Israel quyết tâm đi theo con đường mà họ đã mong muốn từ lâu, bởi các cuộc đàm phán ngừng bắn ở châu Âu hay Liên hợp quốc đơn giản là không hiệu quả. không thể đánh bại nó. Nếu muốn ngừng bắn, hãy thả tất cả con tin ngay lập tức và vô điều kiện. Vì lý do đơn giản như vậy, bạn còn cần phải thương lượng sao?

Hamas, Hezbollah và Houthis ở Yemen đều được gọi là “các tổ chức được nhà nước bảo trợ” trong phân tích chống khủng bố và quốc gia đứng sau họ là Iran. Mục đích thực sự của Iran trong việc nuôi dưỡng các tổ chức này là để tránh hành động trực tiếp. Thứ nhất, họ duy trì ảo tưởng về sự vô tội của mình. Thứ hai, họ sợ rằng nếu không thể bị đánh bại trong một cuộc xung đột vũ trang trực tiếp thì nhà lãnh đạo tinh thần tối cao Ayatollah Ali Khamini sẽ làm như vậy. bị phản đối trong nước nếu bị phe Hồi giáo lật đổ thì cũng sẽ bị các nước Hồi giáo khác coi thường, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, họ vẫn phải hết sức mạnh mẽ trong lời nói, vì hùng biện là vũ khí mạnh nhất của họ.

Một số nhà phân tích cho rằng mục tiêu cuối cùng của Thủ tướng Israel là dẫn dắt Iran đến một cuộc đối đầu trực tiếp và quyết định kết quả. Thay vì lúc nào cũng bị nước này làm phiền, tốt hơn hết là bạn nên nỗ lực hết sức để tránh những rắc rối trong tương lai. Vì vậy, nếu Iran muốn trả đũa thì Israel thực sự sẽ muốn điều đó.

Comments

タイトルとURLをコピーしました