Vincom Retail đàm phán bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

Nền kinh tế

Vincom Retail, công ty bán lẻ lớn nhất Việt Nam, đang đàm phán bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược

Vincom Retail là công ty con của Tập đoàn Vingroup, chuyên phát triển và vận hành hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) mang thương hiệu Vincom trên khắp cả nước. Vincom Retail sở hữu bốn nhãn hiệu khác nhau: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. Với sự kết hợp hài hòa giữa giải trí, ẩm thực và mua sắm, Vincom không chỉ mang đến cho khách hàng những trung tâm mua sắm sang trọng mà còn là nơi văn hóa, nghệ thuật và giải trí đẳng cấp.

Theo thông tin mới nhất từ Vincom Retail, công ty đang đàm phán bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước. Mục tiêu của Vincom Retail là tìm kiếm các đối tác có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực bán lẻ để cùng phát triển và nâng cao giá trị của hệ thống TTTM Vincom. Hiện tại, Vincom Retail đã có 79 TTTM hoạt động với tổng diện tích sàn cho thuê lên đến 1,7 triệu mét vuông.

Vincom Retail được thành lập vào năm 2012 và chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào năm 2017. Đây là công ty bán lẻ duy nhất của Việt Nam có vốn hóa thị trường trên 100.000 tỷ đồng. Năm 2022, Vincom Retail đạt doanh thu 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 18% so với năm 2021.

Comments

タイトルとURLをコピーしました